So sánh Sirius Fi Yamaha và Viva Fi Suzuki nên mua xe nào?
- Thiết kế tổng thể Sirius và Viva
Điểm ưng ý nhất với thiết kế của Viva 115 Fi là yên xe to bè và khá bằng phẳng, ôm trọn mông của người cầm lái, do đó sẽ đỡ mệt hơn nếu ngồi lâu. Còn với Sirius Fi Rc, Yamaha Sirius tạo cảm giác xe lớn, thể thao và mạnh mẽ. Điểm này sẽ giúp Sirius RC Fi thu hút đối tượng khách hàng là giới trẻ hơn.
Nhờ những cải tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9,2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.
Xe Sirus đen có bán tại Mua Bán Nhanh
- Mức độ hao xăng Sirius Fi và Viva Fi
Sirius có thể nói là dòng xe máy số hiền nhất của Yamaha Việt Nam, từ tên gọi cho đến thiết kế, hình dáng bên ngoài. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 8,6 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trọng lượng thô của xe đạt 99 kg, khá nhẹ phù hợp với cả phái nữ.
Dù không đưa ra con số cụ thể nhưng theo công bố của nhà sản xuất, Sirius mới sử dụng hệ thống phun xăng điện tử giúp xe tiết kiệm tới hơn 30% nhiên liệu so với thế hệ cũ. Theo như đánh giá của nhiều độc giả, Sirius RC Fi 2014 mới chạy rô đa tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng và sau khi đưa vào chạy trong thành phố thì xe tiêu hao khoảng 70 km/lít xăng.
Viva 115 FI được sử dụng động cơ 115 cc với hệ thống phun xăng điện tử FI, cho công suất cực đại 9,25 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Ngay từ khi được Suzuki Việt Nam hồi sinh, Viva 115 Fi lập tức gây sốt trên thị trường về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ mới này khỏe hơn động cơ cùng loại của Suzuki 13%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại thấp hơn tới 43% so với thế hệ trước.
Nhiều cuộc lái thử nghiệm để test mức tiêu hao nhiên liệu của Viva FI được tổ chức. Trong đó, tạp chí Auto car đã tổ chức một cuộc thi hành trình xuyên Việt bằng xe Suzuki Viva 115, người thắng cuộc đạt thành tích không tưởng khi xe chỉ tiêu tốn 1 lít xăng cho quãng đường lên tới 118 km. Thậm chí, tại Gia Lai, có người còn điều khiển Viva FI một cách xuất sắc khi đạt mức tiêu hao160.3 km/ lít xăng
Tuy nhiên, theo trải nghiệm của nhiều người đã mua và sử dụng Viva thì xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 70 – 80 km/lít xăng khi chạy trong thành phố. Mặc dù thực tế xe không đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu như nhà sản xuất công bố nhưng con số 80 km/lít xăng của Viva cũng được xem là đáng nể, đủ để lôi kéo người mua trong cơn bão giá như hiện nay.
Tìm mua xe Sirius trên Mua Bán Nhanh
Theo kinh nghiệm của người dùng, để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất, xe nên duy trì ở vận tốc 30-40 km/h, không phanh gấp, không tăng giảm tốc độ đột ngột. Ngoài ra, việc điều chỉnh garanti, suppap, ambraya do đội ngũ kĩ thuật cũng khá quan trọng.
- Cảm giác lái Viva và Sirius
Nếu như Viva 115 Fi được trang bị động cơ LEaP rất tiết kiệm xăng thì bù lại xe không có tính năng “cân bằng động cơ” (Engine Balancer) như một số mẫu xe khác của Suzuki là X-Bike 125, một tiện ích giúp máy xe êm và ít rung hơn khi hoạt động, dĩ nhiên đây là một tính năng ít nhiều mang tính marketing và người dùng cũng không mấy ai để ý.
Khi chạy, Viva cho cảm giác lái khá ổn, máy mạnh và tiếng pô êm chứ không ồn ào. Một điểm đáng lưu ý ở dòng xe này là gia tốc khá tốt, Suzuki đã phần nào khắc phục được hiện tượng ì máy khi chạy chậm, ví dụ khi chạy ở tốc độ khoảng 30km/h nhưng để số 3 và kéo mạnh ga thì xe vẫn tăng tốc khá nhanh.
Yamaha cho biết họ cũng đã tăng chiều dài cho tay nắm của xe thêm 1cm mỗi bên, đồng thời tay lái của xe cũng được nâng cao thêm 3cm so với Sirius cũ không có Fi. Điều này phần nào giúp tạo tư thế ngồi thẳng người khi lái xe, người điều khiển sẽ đỡ mỏi lưng hơn. Ngoài ra yên xe cũng có kích thước chiều ngang khá lớn, nệm nút không quá cứng và ngồi khá là thoải mái.
- Kết luận về Viva Fi và Sirius Fi
Sirius là dòng xe số thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Với mức giá của xe Yamaha Sirius, có thể nói đây là mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng
Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổn. Mặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn.
Bộ lọc tin đăng bán xe Yamaha Sirius trên phiên bản mobile của Mua Bán Nhanh
Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe số.
Để xe gắn máy của bạn luôn vận hành tốt, máy bền bỉ và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng xe máy cách tốt nhất là hãy luôn chăm sóc, quan tâm chiếc xe máy của bạn một cách cẩn thận. Tuân thủ các quy trình bảo dưỡng bảo trì đối với mỗi loại xe.
- Đề máy và vận hành ngay vào buổi sáng
Sau khi động cơ nghỉ ngơi một thời gian dài, dầu của xe sẽ lắng đọng xuống động cơ nên hệ thống xy-lanh và buồng đốt chỉ còn lại một ít dầu bám trên bề mặt.
Khi khởi động xe máy vào lúc này cần có 1 khoảng thời gian để có thể bơm một lượng dầu đủ lên hệ thống xy-lanh, quá trình này diễn ra khoảng thời gian ngắn bằng cách tắt chìa khóa điện và đạp mồi khoảng 3 lần sau đó bật chìa khóa điện khởi động máy để động cơ nổ ở chế độ chờ trong khoảng nửa phút đến 1 phút.
- Ép động cơ làm việc quá sức
Nếu phải làm việc nặng quá sức như chuyên chở nặng, quá tải hoặc ép số nghĩa là sang số lớn khi tốc độ xe nhỏ sẽ làm cho xe mau mệt mỏi và xuống cấp trầm trọng.
- Thói quen sử dụng duy nhất 1 phanh (thắng)
Trên một chiếc xe số, nhà sản xuất luôn trang bị 2 phanh cho bánh trước và sau để đảm bảo an toàn trong quá trình xe vận hành.
Nếu người lái sử dụng phanh trước thì khả năng trượt bánh và ngã sẽ rất cao, ngược lại nếu chỉ sử dụng phanh sau, thì khi gặp các tình huống xe sẽ có nguy cơ văng trượt và bắn ra xa.
- Đi vào đường ngập nước
Khi đi vào những đoạn đường ngập nước thì bạn luôn phải vặn ga xe lớn hơn mức bình thường, bạn nên nhớ, khi bóp cũng phải giữ nguyên tay ga để hơi ở ống pô luôn duy trì ở trạng thái đẩy nước ra ngoài, tránh hiện tượng nước ộc vào ống pô xe, gây chết máy.
- Xe phì khói trắng
Xe phì khói trắng và mùi tanh dễ bị lầm là hỏng pô. Thực tế lại do nguyên nhân tồi tệ hơn nhiều: dầu nhớt lọt vào buồng đốt. Có thể do hở xú-páp, hở séc-măng, thành xi-lanh bị mài mòn và cũng không ngoại trừ trường hợp bề mặt gioăng quy-lát hở. Dầu lọt vào xi-lanh rồi bị đốt cháy, xả ra ngoài với khói màu trắng và tanh.
>> Xem thêm: So sánh 2 dòng xe máy Yamaha Sirius RC va Sirius FI
Tham khảo thông tin mua bán xe Sirius FI uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin xe Sirius FI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Sirius FI tại đây: Xe máy Yamaha Sirius Fi
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/so-sanh-sirius-fi-yamaha-va-viva-fi-suzuki-nen-mua-xe-nao/44324