Bán xe Honda CRV 2013 cũ
Bắt đầu được sản xuất từ năm 1995, mẫu SUV cỡ nhỏ CR-V đã nhanh chóng trở thành một trong các mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới với doanh số bán xe tăng trưởng tăng đều qua các năm. Thế hệ thứ tư của mẫu xe này giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào đầu tháng 3/2013 và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với với các mẫu Toyota RAV4, Hyundai Tuscon, Mazda CX-5 sản xuất trong nước và cao hơn là mẫu Renault Koleos.
So với thế hệ trước, phiên bản 2013 được thiết kế hiện đại hơn. Hãng xe Nhật bản đã "đường cong hóa" thiết kế của mình trên mẫu CR-V mới làm cho xe trông mềm mại hơn những cũng không kém phần mạnh mẽ và nam tính. Với thiết kế này đã nổi lên những ý kiến trái chiều của yêu thích dòng xe Honda bởi phần đuôi "cục mịch" nhưng với hơn 4500 chiếc CR-V được đưa đến tay người tiêu dùng Việt Nam từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2008 đến nay đã cho thấy "sức nóng" và sự thành công của mẫu xe này.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2013 được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ với dung tích 2.0L và 2.4L đi kèm hộp số tự động 5 cấp, có giá bán từ 998 triệu đồng và 1,14 tỷ đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km với 5 màu trắng, bạc, xanh, titan và đen.
Tổng quan về ngoại hình
Nhìn từ tổng thể xe Honda CR-V 2013 mang đến cảm giác dài và rộng rãi hơn thế hệ trước dù chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.600mm. Sự kết hợp những đường cong cùng với chiều cao xe được giảm xuống 30mm so với thế hệ cũ giúp xe đầm chắc và vững chãi hơn
Đầu xe
Phần đầu xe nhận được nhiều lời khen của người tiêu dùng bởi sự thay đổi mang nét hiện đại và mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang cùng logo Honda sáng bóng tạo điểm nhấn ở đầu xe. Đèn pha sắc xảo với bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh vuốt dọc về phía sau mang lại vẻ "lầm lỳ" nam tính. Phong cách thể thao của CR-V 2013 được nhấn mạnh với cản trước màu đen kết hợp cùng hốc gió đèn sương mù kiểu mới.
Thân xe
Nhìn từ thân xe, CR-V 2013 nhìn cân đối và rộng rãi hơn. Sự thiết kế liền khối cùng các đường gân mang tính khí động học làm giúp xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhìn từ bên cạnh, đầu xe liền khối hơn, không có cảm giác rời rạc như thế hệ trước. Thân xe với nhiều đường nét mang tính khí động học giúp xe hoạt động trơn tru hơnVẫn giữ kiểu đèn chạy dọc từ trần đuôi xe xuống nhưng CRV 2013 trông có vẻ "nở hậu" hơn. Điều này sẽ giúp cho xe có thêm không gian bên trong nhưng cũng sẽ mang lại cảm giác không cân đối lắm. Nhược điểm này được Honda khắc phục với tùy chọn cánh gió sau giúp xe nhìn cân đối và thể thao hơn.
Đuôi xe
Đuôi xe là điểm gây tranh cãi nhiều nhất ở thế hệ mới này. Khác hẳn với vẻ hiện đại ở đầu xe, đuôi xe được cho là có thiết kế đơn điệu và thiếu điểm nhấn. Những nhà thiết kế của Honda đã phải hi sinh nét cứng cáp của thể hệ cũ để làm đuôi xe ''gù" lên tăng diện tích sử dụng khoang hành lý.
Tổng quan khoang xe
Thiết kế nội thất của phiên bản mới không có sự khác biệt nhiều với đời 2010, dù chiều dài giảm đi 5mm và chiều cao giảm đi 30mm nhưng không gian bên vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi. Những điểm mới ở CR-V 2013 như ghế da kiểu dáng thể thao, bảng đồng hồ điện tử với kiểu dáng bắt mắt hơn, các chế độ ECON, chức năng cài đặt ga tự động (Cruiser control) cũng xuất hiện trên phiên bản mới này. Tuy nhiên chất liệu nhựa dính bám mồ hôi sẽ gây ra một tí khó chịu với những người khó tính.
Bảng tablo
Bảng tablo phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là chi tiết ốp gỗ trải dài. Hệ thống giải trí và điều hoà không khí được bố trí dễ dùng và thuận tiện. Hệ thống hiển thị thông minh I-MID là điểm nổi bật trên CR-V thế hệ mới này giúp lái xe biết được mọi thông số hành trình. cài đặt tiện ích lái hay tùy chọn giải trí.
Vô-lăng
Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da cùng chi tiết nhôm được ốp lên cho cảm giác thể thao hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Trontrol được tích hợp trên Vô-lăng giúp người điều khiển tiết kiệm xăng tối ưu.
Cửa xe
Cửa xe đầm chắc với gác tay được bọc da, khách hàng có thể tùy chọn ốp gỗ ở cả 4 cửa để tăng vẻ sang trọng. CR-V 2013 tận dụng mọi không gian có thể để tăng diện tích chứa đồ cho xe
Thiết bị tiện nghi & an toàn
Hệ thống điều hòa
Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hàng ghế trước và sau, các phím được bố trí đơn giản và dễ dùng
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau. Cửa gió cho hàng ghế sau giúp quá trình làm lạnh nhanh thoải mái hơnCửa gió hình thang được bố trí bên ngoài phía tài xế và hành khách phía trướcCác hốc gió điều hòa được ốp gỗ mang lại cảm giác sang trọng hơn
Không gian chứa đồ
Hướng đến một chiếc xe gia đình nên Honda CR-V có không gian chứa đồ khá 'hoành tráng''Với hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống 60/40 chỉ cần thao tác kéo chốt đơn giản nhờ một cơ chế hoạt động thông minh. Khi ghế sau được gập xuống, CR-V 2013 cung cấp khoang hành lý có dung tích 1.648 lít, đủ không gian lý tưởng cho những chuyến đi của một gia đình,
Trang thiết bị an toàn
Honda CRV luôn tự hào về thiết kế an toàn và luôn nằm trong top các mẫu xe an toàn nhất tại Mỹ theo đánh giá của IIHS (Insurance Institute for Highway Safety). Phiên bản 2013 sử dụng khung gầm bằng thép có độ cứng và kỹ thuật tương thích cao giúp hấp thu lực tác động của va chạm, giảm các nguy cơ chấn thương. Hàng ghế trước được thiết kế đặc biệt để giảm chấn thương cổ cho người lái khi có va chạm từ phía sau. 4 túi khí được trang bị với 2 túi khí trước SRS ở trước mặt tài xế và hành khách phía trước, 2 túi khí hông OPDS có khả năng định vị vị trí người ngồi trong xe ở 2 bên hông ghế trước giúp bảo vệ vùng ngực khi xảy ra va chạm.
Vận hành & cảm giác lái
Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy
Honda CR-V 2013 được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 và 2.4L, cả hai đều được trang bị hộp số tự động 5 cấp và hệ thống treo trước Mc Pherson, hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm. Ở phiên bản động cơ 2.0 cam đơn SOHC cho công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút, đi cùng bộ vành 17 inch cỡ lốp 225/65. Phiên bản 2.4 cam kép DOHC công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút đi cùng bộ vành 18 inch lắp lốp 225/60. Với công suất này CR-V phiên bản 2.4 2013 cao hơn gần 20 mã lực so với thế hệ trước.
Một số đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm”
“CR-V chỉ là cái tiếng của Honda thôi, còn nói về mặt kỹ thuật thiếy kế thì thua xa đói thủ Mazda CX5 nhiều” Bạn Hiếu nhận xét.
“Dòng CRV này uống xăng kinh lắm....tầm 14l cho 100 km trong nội ô, và ngoại ô thi chỉ 12l/ 100km..thiết nghỉ HONDA chỉ có bình mới rượu củ, và thậm chí Honda phải kêu Mazda CX5 bằng CỤ về mọi mặt và thiết kế, kể cả tiết kiệm nhiên liệu...” bạn Thành nhận xét.
“Tôi đang sử dụng dòng xe này đời 2013 và có chút nhận định như sau: Máy được cải tiến, trọng lượng xe đã giảm khá khá cho nên chạy khá bốc; Cách âm cải thiện tốt; chạy đầm hơn đời 2012; nội thất được thiết kế lại, ngồi trong cảm giác rộng rãi và thoải mái. Không hiểu mấy bác bên trên kia đã sử dụng đời 2013 chưa mà phán gớm thế: nào là đem CRV so sánh với Fortuner; nào là tốn xăng...” Bạn Thiên bình luận.
“Về thiết kế giữa 2 hãng xe (Honda; Mazda) là khác nhau hoàn toàn, Mazda thì theo trường phái thể thao, Honda theo trường phái khác, chưa biết ai ăn ai, chưa biết ai mới là Cụ đâu. Hãy xem doanh thu và số lượng bán ra của CX5 và CRV để biết ai là người chiến thắng trong phân hạng này, kẻ đó mới là CỤ. Tuy nhiên tôi đồng ý với các bác là phần đuôi xe ko đc hài hoà cho lắm. Nếu như đuôi xe mà ko lồi ra quá thì nhìn chiếc xe sẽ cân đối hơn.” Bạn Tuấn nhận xét.
“Nếu không có phần đuôi thì có thể nói chiếc xe hoàn hảo với tầm tiền đó. Ngay cả bên Mỹ họ cũng bàn về cái đuôi này.” Bạn Hân bình luận.
“Tôi đang dùng CRV đời 2011, quả thật là xe chạy rất tốt và tiết kiệm xăng. Xe tôi 2.0 chạy đường trường chỉ hết 7,5 l/100km; chạy trong thành phố khoảng 9 l/100. Tuy nhiên phần đuôi xe thực sự xấu, cả đời cũ và đời mới.”Bạn Nguyên nhận xét.
“Tôi có nhiều người bạn rất muốn mua CRV nhưng cứ nhìn thấy đuôi xe là nản. Thật đáng tiếc, không hiểu sao hãng Honda cứ để cái đuôi xe quá xấu như vậy” bạn Nga bình luận.
“Xe chạy cũng đỡ ồn hơn so với đời xe truớc. Nhưng có 2 nhuợc điểm cần phải chỉnh sửa: 1- Thanh tỳ tay bên phải ghế lái hơi bị ngắn (mặc dù đc thiết kế trượt ra, trượt vào)2- Hàng ghế sau bị cố định (không dịch chuyển tiến lên, lùi xuống được ) và tựa lưng ngả quá ít so với đời xe trước, chỉ đc khoảng 15° mặc dù cốp sau rất rộng.” bạn Vỹ cũng bình luận.
Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô cũ
Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những thành viên MuaBanNhanh có kinh nghiệm mua xe cũ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.
Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm. Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.
Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.
Vài năm gần đây, thị trường mua bán ô tô cũ bùng nổ. Số lượng xe mới bán ra nhờ đó mà cũng được tăng đáng kể. Điều đó có nghĩa là người mua xe mới đang đổi chiếc xe không cũ lắm của mình và các thêm để lấy xe mới. Ô tô cũ có lợi thế về giá cả rẻ và phạm vi lựa chọn rộng. Bởi nhiều xe ô tô model mới được bán ra nên việc tìm một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn trong tình trạng rất tuyệt là không khó. Bạn thậm chí còn có thể được chuyển giao cả bản bảo hành chính hãng của nhà sản xuất. Thêm nữa, bạn có thể mua được một chiếc xe đời cao hơn mà lại ít phải băn khoăn hơn về tiền bạc so với việc mua một chiếc xe mới tinh. Mua một chiếc xe cũ cũng có nghĩa là bạn tránh được phí tổn của một chiếc xe mới tinh (ví dụ như chi phí cho thương hiệu hay chi phí quảng cáo của nhà sản xuất...) và cả sự sụt giá thường xảy ra với xe mới sau một thời gian dùng. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và xem xét cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe tốt với giá hời.
Mua xe ô tô Honda mới, cũ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm chiếc xe ô tô chất lượng được đăng bán. Mua ngay tại: Bán xe ô tô Honda cũ
Nguồn : http://xehoioto.com/ban-xe-honda-crv-2013-cu-106.html
Xem thêm: http://maylanhgiare.com/nguoi-tieu-dung-can-biet.html